การสูบบุหรี่ถึงแม้จะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เสี่ยงเกิดโรคมะเร็งปอด แต่ก็มีผู้ที่ไม่สูบบุหรี่อีกไม่น้อยเลย 

ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ซึ่งอาจมาจากปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ เช่น

🧬 ความเสี่ยงจากพันธุกรรม
ความเสี่ยงมะเร็งสามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ หากมีคนในครอบครัวหรือญาติสายตรงมีประวัติป่วยเป็นโรคมะเร็งและได้ส่งต่อยีนผิดปกติที่ก่อมะเร็ง ทำให้มีความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งสูงกว่าคนทั่วไป ดังนั้นการตรวจยีนหาความเสี่ยงมะเร็งจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการป้องกันการเกิดโรคในอนาคตและลดความเสี่ยงในการส่งต่อให้รุ่นลูกหลาน

😷 ฝุ่น PM 2.5
ฝุ่นขนาดเล็กที่ส่งผลกระทบต่อปอดและร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องจากสารก่อมะเร็งบางชนิดอาจเป็นส่วนประกอบของ PM2.5 ความเสี่ยงรุนแรงเทียบเท่าบุหรี่ ทำให้ผู้ที่ได้รับฝุ่น PM2.5 จะมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งปอด 1-1.4 เท่าของคนปกติ

🏭 อาศัยอยู่ใกล้โรงงานอุตสาหกรรม
พื้นที่บริเวณโรงงานจะมีการปล่อยสารพิษออกมา รวมถึงฝุ่นจากโรงงาน ซึ่งอาจปนเปื้อนในอากาศและแหล่งน้ำ หากอยู่ในพื้นที่ใกล้ๆและสูดดมเป็นประจำก็มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งปอดได้

🚗 มลภาวะประจำวัน
สารอนุมูลอิสระต่างๆ ที่ได้รับในชีวิตประจำวัน เช่น ควันรถ ควันจากการเผาไหม้ เมื่อร่างกายได้รับปริมาณมากๆ ก็จะส่งผลให้เซลล์ในร่างกายถูกทำลายจนกลายเป็นเซลล์มะเร็งในที่สุด

🚬 บุหรี่มือสอง
แม้จะไม่ได้เป้นคนสูบเองแต่การที่เราอยู่ใกล้ๆ กับผู้ที่สูบบุหรี่เป็นประจำ อาจจะเป็นคนในครอบครัว คนที่ทำงานสารพิษที่ได้รับก็ไม่ต่างกับการสูบเอง ส่งผลเสียต่อปอดและก่อให้เกิดโรคมะเร็งปอดได้เช่นกัน

🫁 โรคที่เกี่ยวกับปอด
หากเป็นโรคที่เกี่ยวกับปอดหรือมีความผิดปกติที่ปอดก็เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งปอดได้ เช่น วัณโรค ปอดติดเชื้อ ถุงลมโป่งพอง ปอดอักเสบ

โดยปกติโรคมะเร็งปอดมักจะแสดงอาการหนักๆ เมื่อเข้าสู่ระยะลุกลามแล้ว หากรอให้แสดงอาการก็คงสายเกินแก้ จึงแนะนำให้เริ่มตรวจคัดกรองโรคมะเร็งตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้วางแผนป้องกันได้ก่อน

✅ ตรวจหาความเสี่ยงมะเร็งทางพันธุกรรมจากน้ำลาย KLEAR GENOMICS Powered by AThenaAI เก็บตัวอย่างน้ำลายได้เองจากที่บ้าน

ราคากล่องละ 25,000 บาท

✅ โปรแกรมตรวจระดับสารอนุมูลอิสระและสารต้านอนุมูลอิสระ

ราคาตรวจ 2,200 บาท

✅ โปรแกรมตรวจระดับสารพิษโลหะหนักในร่างกาย
ครอบคลุม 5 รายการ
– สารปรอท
– สารหนู
– สารตะกั่ว
– สารอลูมิเนียม
– สารแคดเมี่ยม

ราคาตรวจ 2,490 บาท

🙌 สนใจจองบริการตรวจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
👉🏻 Inbox หรือ LINE: @atgenes
☎️โทร 02-0731411 , 085-6242296